Tuesday, August 19, 2008

Scorpion Bite

I was stung by a scorpion nung Saturday while nagsh-shopping kami ni Eri sa Cartimar. I checked out this shoe..eh meron pa shang newspaper inside..kaya tinangal ko. Eh meron pang isa sa dulo sa loob..dinukot ko..ayun..dale! Tagos ang pagkaka tusok sa middle finger ko. Ang tinde ng sakit! Gusto kong umiyak but I have no strength to. Mahilo-hilo ko sa sakit. Blood was all over the floor at talagang pinipisat ni Eri ung finger ko hanggang wala ng blood na lumabas, kaso, tuloy tuloy pa rin yung blood. Mejo malaki kasi yung scorpion. kasing haba siguro ng isang Nokia 8210..la kasi ako maisip na comparison eh. Yup, malaki nga sha. I was then brought to the nearest hospital which is Pasay General Hospital. Nurses attended to me immediately. They asked some questions na nasasagot ko pa kahit namimilipit na ko sa sakit, until nahilo na ko ng tuluyan. They got me a wheelchair. Oh, diba? OA na? But honestly, that’s what happened. Umabot na kasi sa shoulders ko yung pain. Ganun kasakit. They injected me with something twice sa knuckles ng middle finger ko. May konti akong naramdaman but it was worth it kasi mas matindi yung sakit ng sting, and eventually, nabawasan yung pain. Nawala lalo yung pain nung narealize ko na we were in the ER at ma-spot naming ni Eri ang isang guy na sabi pa..

Doc, may saksak po ako..eto oh..

He lifted up his shirt at kitang kita naming yung wound na parang hiniwa ng blade na may blood sa loob. I wanted to run out from the hospital pero sabi nung nurse sakin. I-wash ko daw muna yung sting. Oh edi sige! Tapos pag punta naming ni Eri ng sink, grabe naman ang blood doon na nag clog pa. Ay Caramba! Kahit mahilo hilo pa ko, I washed my hands looking up the ceiling, then hurried out sa benches. Lumapit na si doc na di ko man lang nakuha yung name. Balik daw pag may problems.

Thanks doctor.

Ayun, umalis na kami. We even had time to eat sa Greenich.

Hay..What a weekend that was for me. And you know what? Before that awful day, I was having LBM pa. I’m a little bit dry na from all the water discarding my body is doing.l I can’t drink H2O kasi I will run sa CR afterwards. Haay..kawawa naman ang baby. Dami ko pa pimples from puyat. Nevertheless..dami pa rin nag mamahal sakin in spite of my misery. Nakakatawa lang mga nangyari sakin this weekend. And besides, there’s a lot more things I should be thankful for diba? Like the other day..sobrang kati ng likod ko pati ng tummy ko. Hala..nung kinamot ko..kakaibang satisfaction ang naramdaman ko. I thank God for the wonderful feeling scratching an itch give. I thank God for yawning and stretching and a goodnight sleep. I thank God for laughter. I thank God for my life and the continuous comfort and protection He gives my family, Eri and people I care about everyday.

Thank you Lord..for everything. I love you.

0 comments: